USA Travel

August 6, 2010

จดจำการเดินทางของคุณผ่าน Five Senses ของคุณ — หน่วยความจำที่ไม่คาดคิดเรียก

Filed under: travel — Tags: , , , , , , — lnupey @ 8:00 pm

กี่ครั้งมีคุณว่าตัวเองเมื่อคิดเกี่ยวกับการเดินทางประสบการณ์ก่อน"ผมสามารถ "____" ยังอยู่ในทุกเวลาที่ฉันคิดเกี่ยวกับ "____". Fill แรกว่างกับกลิ่น""ลิ้มรส","เห็น" หรือ"ได้ยิน"และที่สองกับเราหรือสถานที่คุณได้เยี่ยมชมในอดีต Fives คุณ . เพียงแค่มีความรู้สึกทำตัวเป็นเรียกไปทันทีเรียกการเดินทางของประสบการณ์ . มันเกิดขึ้นทั้งหมดของ

ประสบการณ์ครั้งแรกของประเทศที่เม็กซิโก 19 ปีผมอายุได้เพิ่งเสร็จปีแรกในมหาวิทยาลัยและได้ไปใช้จ่ายช่วงฤดูร้อนกับครอบครัวของเพื่อนนักเรียนของฉัน คืนแรกของฉันใน Nogales, Mexico พี่ชายของเพื่อนเอาฉันไปกินอาหารบริเวณนอกถัดจาก Plaza de Toros (bullring) ผมไม่ได้มีประสบการณ์ก่อนหน้าใด ๆ ของวัฒนธรรมเม็กซิกัน — ไม่อยู่ในรูปแบบใดๆ

เป็นวง mariachi เริ่มเล่นจะส่งหนาวขึ้นกระดูกสันหลังของฉัน จิตวิญญาณของการผจญภัยของสาวเอามากกว่า ผมจำไม่ได้ว่ากินอะไร แต่จะวันนี้ผมยังมีความรู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันเมื่อได้ยินเล่นวง mariachi ไม่มีเพลงละตินอื่น ๆ ไม่ว่าให้ฉันแม้ว่าฉันได้ใช้เวลาในประเทศละตินมากตั้งแต่เวลานั้น เป็นที่แรกประสบการณ์ดนตรีเม็กซิกันที่ตอนนี้น่าจะเรียกความคิดของประสบการณ์เวลาฉันได้ยินเสียงเพลงทุก mariachi

หนึ่งจำ oddest จะเรียกให้ฉันจะกินกล้วยที่มีเวเฟอร์วานิลลา รวมกันที่ไม่เคยล้มเหลวเพื่อนำมาขึ้นรูปสดใสของชนบทของภาคใต้ประเทศอินเดีย ตอนนี้คุณจะไม่เชื่อมโยงกล้วยปกติและเวเฟอร์วานิลลากับอินเดียดังนั้นทำไมฉันคิดว่าอินเดีย? ทำไมไม่คิดว่าอินเดียในขณะที่รับประทานอาหาร curried?

คำตอบนั้นง่าย แต่ enlightening ผมเดินทางกับกลุ่มของการศึกษาอเมริกันในภาคใต้ของอินเดียและเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาของเราไปหลายหมู่บ้านในพื้นที่บางส่วนที่มีก่อนหน้านี้ได้ติดต่อกับคนอเมริกันเล็กน้อย ชาวบ้านมักจะทักทายเรากับนักดนตรีกลุ่มของและนำเราไปสู่เพลงที่เล่นหมู่บ้านท้องถิ่น

ดังนั้นทำไมกล้วยและเวเฟอร์วานิลลาที่เรียกหรือไม่ ทำไมไม่ชอบเพลงในเม็กซิโกหรือไม่ หนึ่งองค์ประกอบทั่วไปที่เราไปจากหมู่บ้านเพื่อเข้าชมได้ทุกที่ในหมู่บ้านนี้เราให้กล้วยและเวเฟอร์วานิลลา (พวกเขาเรียกว่าพวกเขาด้วยคำอังกฤษ, บิสกิต) ทันทีที่เรามาถึง ดังนั้นกล้วยและเวเฟอร์วานิลลาเป็นเรียกจะช่วยให้ฉันจำเพลงคนและประสบการณ์ทางวัฒนธรรม คุณไม่ทราบว่าของคุณจะเรียก? ฉันไม่ได้วางแผนว่าวิธีการที่ มันก็เกิดขึ้น

ในขณะที่จะผ่านการเดินทางระหว่างประเทศ (หรือแม้แต่ในประเทศ) ประสบการณ์เราไม่สามารถคาดหมายว่าจะเรียกเพื่อที่จะจดจำประสบการณ์ สิ่งที่ชัดเจนที่สุดในขณะที่เราอาศัยประสบการณ์ที่อาจไม่เคยจำในขณะที่บางกลิ่นรสเสียงหรือภาพที่ดูเหมือนเล็กน้อยในขณะที่อาจเรียกเพื่อ reliving ความทรงจำที่สนุกสนานมาก นอกจากนี้ยังอาจเป็นเพื่อเรียกความทรงจำเชิงลบ แต่ให้ไม่ได้อาศัยอยู่ในความเป็นไปได้ว่า

ทุกที่ที่คุณเดินทางพยายามเสมอที่จะรวมเป็นประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสมากเท่าที่สามารถ รสชาติอาหารใหม่ฟังเพลงใหม่และระมัดระวังดูสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ คุณไม่เคยรู้ซึ่งประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสของคุณมาจะเรียกความทรงจำหัวแก้วหัวแหวน

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

