USA Travel

September 19, 2010

วิธีการเดินทางสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณ

การเดินทางช่วยให้เราสามารถบูรณาการตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า เราเพียงเปิดตาและหัวใจของเราเปลี่ยนแปลงและเกิดขึ้น เมื่อคุณเดินทางพร้อมเปิดของคุณตาของคุณและใจคุณรู้ว่าคุณไม่ได้เป็นบุคคลเดียวกันกับคุณเมื่อคุณออกจากบ้าน ฉันตระหนักบางเวลาที่ผ่านมาที่เดินทางมาเปลี่ยนฉัน วิว, ผจญภัย, คนที่ฉันได้พบสถานที่ที่ฉันอยู่เลยเปลี่ยนฉัน; ทั้งหมดให้ดีขึ้น

ของความคิดนี้ถูกเปลี่ยนแปลงโดยการเดินทางติดกับฉันและปีที่ผ่านมาฉันตัดสินใจที่จะพัฒนาความคิดต่อไป ฉันเริ่มเขียนลงสิ่งตลกที่เกิดขึ้นในขณะที่ฉันเดินทาง เป็นผู้เชี่ยวชาญการท่องเที่ยวจะไปเยี่ยมชมสถานที่เย็นมากบางครั้งก่อนที่จะค้นพบหรือพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยว ผลจะเฮฮาเหมือนเวลาฉันอยู่ที่บ้านเกษียณเป็นโรงแรมในประเทศที่ไม่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว! หรือเวลาผมมีโอกาสทำงานในความรู้สึกของฉันในสิ่งที่เป็นที่พอใจหรือถือว่าการท่องเที่ยวจริงสถานที่เมื่อผมได้รับโอกาสในการเข้าชมถ้ำ Gomantong ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเกาะบอร์เนียวกับจำนวนมากของนกและค้างคาว

ถ้ำเช่น Gomantong มีบ้านมากมายนกขนาดเล็กที่เรียกว่า swiftlets รังของพวกเขาที่ทำจากน้ำลายผสมกับขนและวัสดุอื่น ๆ รังและจะ prized สูงเป็นส่วนผสมในรังนกน้ำซุป รังสามารถเป็นมูลค่ากว่า $ 500US ต่อกิโลกรัมดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่กำหนดเก็บเพื่อให้ผ่านการเก็บเกี่ยวจะไม่เกิดขึ้น ถ้ำ Gomantong ได้ได้รับการอธิบายโดยกองทุนสัตว์ป่าโลกเป็นหนึ่งในการบริหารจัดการที่ดีที่สุดถ้ำนกรัง – กินในโลก

Gomantong ถ้ำยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เป็นโอกาสที่ไม่ซ้ำกันเพื่อดูว่านกของงานอุตสาหกรรมรังและสังเกตระบบนิเวศเปราะบางของถ้ำ ฉันมีความสุขตลอดเวลาเห็นนกชนิดใหม่และฉันต้องการ bats จึงไม่ยากที่จะโน้มน้าวฉันเพิ่มเยือน Gomantong ถ้ำเพื่อการเดินทางของฉัน

หยุดที่ศูนย์ผู้เข้าชมอธิบายความซับซ้อนของรังการเก็บเกี่ยวและความเสี่ยงที่คนใช้ในการปีนเขาเปราะบางที่ดูขั้นหวายและเชือกที่ถ้ำของสูงสุดถึง หลังจากหยุดอย่างรวดเร็วเราจึงออกไปดู Sumud ดำหรือ Black Nest Cave เป็นถ้ำขนาดใหญ่กว้าง 30 เมตรและ 100 เมตรสูงกับ boardwalks ขึ้นเพื่อให้เดินง่ายขึ้น I soon ตระหนัก I underestimated ความท้าทายในการผจญภัยนี้ เดินดูถ้ำจะกลายเป็นหนึ่งในยาวเดินของชีวิต

ฉันป้อนถ้ำ, gagging ในควัน – แอมโมเนียของขี้ค้างคาว bat permeating อากาศเก่าและความรู้สึกของฉันเลื่อนเท้าบนมูลสะสมของมากมายค้างคาวและนก สวมรองเท้าแตะเท้าเปิดกีฬาอาจมีการเลือกแฟชั่นที่ดีในตอนเช้า แต่ทำเพื่อฐานรากเสี่ยงในถ้ำ ในมุมของตาของฉันที่ฉันจับแฟลชของสีแดงบนพื้น ตรวจสอบใกล้ชิดกับไฟฉายมีพื้นเป็นชีวิตที่มีหลายร้อยแมลงสาบ I ประสงค์ผมไม่ได้ดูเหมือน

ขณะคู่มือจากบอร์เนียว EcoTours ของเราชี้ว่าจะมีหนู ๆ ผู้ที่กินแมลงและงูที่จะกินหนู ระบบนิเวศสุขภาพมาก แต่ไม่ว่าสิ่งที่ผมคาดว่าเมื่อเข้าสู่หนึ่งในบอร์เนียวใหม่ล่าสุดสถานที่ท่องเที่ยว "เป็นที่น่าสนใจ แต่ไม่เป็นที่พอใจเล็กน้อย"ขณะที่เขากล่าวว่าเสื้อของเขาถูกทำให้รัดกุมรอบคอของเขา"ถ้าคุณมองขึ้นให้ปากปิด. คำปรีชาญาณฉันคิดรู้ว่าถ้ำที่บ้านหลายร้อยยุ่งswiftlets ที่บินไปมาในการค้นหาอาหารประจำวัน

เมื่อป้อนถ้ำที่ผมไม่ได้นับจำนวนเกือบจะตกอยู่ที่ปลายด้านหลังของฉันในมูลค้างคาวและแมลงสาบเพียงพอที่จะทำให้ฉันในการรักษาปี ขณะอย่างสง่างามให้มือของเขาให้ฉันตรง; อาจ figuring, ค่อนข้างถูกต้องว่าการเดินทางจะตัดสั้นถ้าฉันตก เราดำเนินการต่อไปในถ้ำที่เห็นว่าจะมีที่ลมหายใจของคุณไปถ้าคุณไม่ได้ถือมัน

กวาดผนังถ้ำของขึ้นเกิน 100 เมตร (300 ฟุต) กับแสงแดดในการสตรีมจากช่องที่ด้านบนนั้นมันดูเหมือนฉากจาก Raiders ของลืม Ark. Swiftlets darted ไปมาจากรังเพื่อป่าในการค้นหาต่อเนื่องสำหรับ อาหาร ค้างคาวย้ายเกี่ยวกับในมุมมืดของถ้ำ และบันไดเชือกโกหกว่างรอฤดูทำรังต่อไปเมื่อสะสมทักษะชีวิตจะเสี่ยงเพื่อรวบรวมความโปรดปรานของพวกเขา ในทุกมันเป็นภาพที่สวยงามและหนึ่งฉันดีใจฉันไม่พลาดแม้ภัยของการเดินทาง

ฉันคิดมีบทเรียนชีวิตในการนี้ เช่นการเดินทางของฉันไปที่ Gomantong ถ้ำก็อาจจะต้องทนไม่ราบรื่นเล็กน้อยให้ปากของคุณปิดความเสี่ยงลดลงที่ด้านหลังของคุณและลุยมูลบาง แต่ถ้าคุณถือจริงเพื่อวิสัยทัศน์ของคุณคุณจะได้รับรางวัล

ดังนั้นผมจึงเก็บไว้เพื่อวิสัยทัศน์ของฉันและรวบรวมเรื่องราวที่ดีที่สุดของฉันในหนังสือที่ถูกตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้โดย Trafford Publishing ของVictoria, BC ผมไม่ต้องการเขียนรายการของสถานเพื่อดูหรือร้านอาหารเพื่อเข้าชม . การเดินทางสามารถเปลี่ยนผู้คนและชุมชนที่พวกเขาอยู่ค่ะ By แบ่งปันเรื่องราวเช่นถ้ำเยี่ยม Gomantong หนึ่งสามารถเรียนรู้ว่าถ้าคุณเดินทางด้วยเปิด ใจและเปิดหัวใจเปลี่ยนหนีไม่พ้น

หลายคนรู้สึกว่ามีเหลือบางฝันของเบื้องหลังในการแสวงหาของพวกเขาในการจัดการงานและภาระครอบครัว คนหาแรงผลักดันให้ฝุ่นออกฝันวัยเด็กของพวกเขาและดำเนินการทิศทางใหม่มักจะสามารถสร้างจุดประกายพวกเขาต้องการ แต่การผจญภัยท่องเที่ยว ฉันพบทิศทางใหม่ในชีวิตจากการเดินทางและฉันคิดว่าคนอื่น ๆ สามารถเกินไป

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

